Tuesday, September 25, 2007

PhotoShop

Nagkaroon ako ng interest sa software na to when i first visited a forum called prochaosguild. It is a forum for phil. ragnarok players playing on the server chaos. I was amazed sa mga animated images na nilalagay nila sa kanilang signatures. Noong una nagtataka ako pano nila ginagawa yun.. Then my Bro told me they used a software called Adobe Photshop.. Kasi naman Paint lang ako nageedit ng mga pictures ko dati as in sobrang hirap. Thanks to Angelo (Isa sa mga admin ng forums na un) he created a thread for photoshop sig tutorial beginners: Angelo's Sig Guide and then one of my idols in creating sigs also put a great tutorial: Chocnut's Sig Guide pero syempre di pa din ako satisfied, i want to learn more.. So my Bro na kasabayan kong nagaaral din talk to angelo.. he asked him san ba sya kumukuha ng tips.. Then angelo gave this site to my Kuya: Pslover but mostly mas marami akong natutunan sa site na to: Guildinn But still, parang feeling ko kulang pa dn knowledge ko.. i red about this brushes ba gngmt nila sa background.. so i asked one of my friend(who is also my idol in sig creations) Frozen Fire.. He taught me how to Install those brushes in my PS. So far.. satisfied na ako.. pero im not that good.. as i can see marami pang mas magaling gmwa ng sig skn.. Pero syempre i want to learn more, syempre di lang naman sa pagcreated ng sigs ko magagamit to, maybe sa mga future jobs and oppotunities siguradong malaking tulong to.

I would like to thank Angelo, Chocnut, and Frozen Fire for the Guides and Advices. Salamat din sa mga nakakaapreciate ng work ko..

Here's Some of my Work of Arts: ( i only included the latest)











No comments: